VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG KEO DÁN GẠCH THAY CHO HỒ VỮA XI MĂNG?

Khi nói đến việc dán gạch ốp tường, lát nền, lựa chọn giữa hồ vữa xi măng và keo dán gạch thoạt nhìn giống nhau, nhưng sẽ mang đến hiệu quả khác nhau. Trên thị trường ngành vật liệu xây dựng ngày càng phát triển, phương pháp dán gạch truyền thống đã đang dần được thay thế bởi keo dán gạch hiện đại vì nhiều ưu điểm vượt trội. Trong bài viết này, Sơn TOA Việt Nam sẽ chia sẻ lý do vì sao nên sử dụng keo dán gạch TOA thay cho hồ vữa xi măng mà bạn nên cân nhắc lựa chọn.

Hạn chế của hồ vữa xi măng khi ốp lát gạch

Vữa xi măng là hỗn hợp vật liệu xây dựng được tạo ra khi trộn xi măng, cát và nước; được xem như một phương pháp dán gạch quen thuộc được tin dùng từ xưa đến nay. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn còn khá nhiều hạn chế:

  1. Độ bám dính không ổn định: Hồ vữa xi măng không đảm bảo tính liên kết nên có thể xảy ra tình trạng bong tróc, phồng rộp gạch sau một thời gian dài, hoặc ở trong môi trường có tải trọng lớn, hoặc nhiệt độ cao.
  2. Thiếu tính linh hoạt: Hồ vữa xi măng thiếu tính linh hoạt cần thiết để thích ứng với sự giãn nở và co lại của gạch, dễ tạo ra các lỗ rỗng bên dưới gạch, làm nước dễ dàng thấm vào gây ra ố vàng gạch về sau.
  3. Mất nhiều thời gian và công sức: Sử dụng vữa xi măng đòi hỏi nhiều bước chuẩn bị như rửa cát, sàng cát, trộn cát và xi măng với nước, và phải chờ ngâm gạch trong nước trước khi thi công.
  4. Khó điều chỉnh vị trí gạch: Khi gạch đã được ốp bằng hồ vữa xi măng, do tính chất đóng rắn nhanh nên thao tác ốp lát gạch cần phải chính xác ngay từ ban đầu, rất khó nếu muốn điều chỉnh cho viên gạch được ngay ngắn và đẹp hơn.
  5. Không phù hợp cho các loại gạch đặc biệt: Hồ vữa xi măng thường không phù hợp cho việc dán các loại gạch đặc biệt như gạch kính mosaic hoặc gạch granite kích thước lớn. Nó cũng không thích hợp để sử dụng trên tường khô ráo hoặc bề mặt gạch cũ.

Ưu điểm của keo dán gạch khi ốp lát gạch

Keo dán gạch là một hỗn hợp bao gồm xi măng, cốt liệu hạt mịn chọn lọc và các chất phụ gia hóa học đặc biệt,… Đây là phương pháp hiện đại trong việc ốp gạch vì nó mang lại nhiều ưu điểm:

  1. Độ bám dính tốt: So với hồ dầu xi măng truyền thống, keo dán gạch có hàm lượng polymer cao giúp cho vữa không bị co ngót vì nên hiệu quả kết dính cao, tránh việc gạch có hiện tượng bong tróc, phồng rộp hoặc rỗng bên trong.
  2. Tính linh động cao: Keo dán gạch có thành phần mềm dẻo giúp lớp keo có khả năng uốn cong và giãn nở một cách tự nhiên. Điều này làm giảm áp lực lên gạch và đá khi có sự biến đổi nhiệt độ và chuyển động, nhờ đó tránh gây ra sự nứt vỡ.
  3. Pha trộn và thi công dễ dàng: Đối với keo dán gạch, chỉ cần pha trộn keo theo tỉ lệ với nước sạch, không cần thêm bất cứ thành phần phụ gia hay vật liệu nào khác.
  4. Khả năng chịu nước: Một số loại keo ốp lát gạch được thiết kế đặc biệt để chịu nước và ẩm ướt mà không bị suy giảm hiệu năng; phù hợp cho việc lát gạch trong các khu vực có tiếp xúc với nước như nhà tắm, nhà vệ sinh, bể bơi và các khu vực ướt.
  5. Tương thích với nhiều loại gạch, bề mặt: Sản phẩm thích hợp với nhiều loại gạch đá hiện nay như: gạch thông thường, gạch men, gạch mosaic, gạch ceramic, gạch bông, đá hoa cương,… có thể được sử dụng để dán tất cả các loại gạch trên nền xây như cát, xi măng, bê tông đúc sẵn, tấm thạch cao,…
  6. Tính thẩm mỹ cao: So với hồ dầu xi măng, keo dán gạch có khả năng chống thấm nước tốt và giúp công trình trở nên bền bỉ hơn. Qua đó đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ thi công gạch đá ốp lát hoàn thiện.

Sử dụng keo dán gạch TOA để bảo vệ vững chắc

Với mong muốn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về hiệu quả ốp lát gạch, TOA Hoá Chất Xây Dựng tự hào giới thiệu đến Quý khách hàng các sản phẩm keo dán gạch TOA với chất lượng ổn định, dễ thi công và độ bám dính tốt hơn nhiều so với phương pháp truyền thống. Đây chính là giải pháp phù hợp với xu thế thời đại, giúp duy trì tính thẩm mỹ và độ bền của công trình và tiết kiệm tối đa chi phí bảo dưỡng về sau.

Keo dán gạch TOA có thể sử dụng được cho nội, ngoại thất; phù hợp với nhiều loại gạch, đá với kích thước đa dạng. Sử dụng loại keo dán gạch phù hợp sẽ giúp bề mặt gạch chịu được các tác động ngoại cảnh như điều kiện thời tiết, độ rung,… mà vẫn đảm bảo chất lượng bền vững.

Tham khảo ngay các sản phẩm keo dán gạch TOA:

Gửi tin nhắn cho chúng tôi