MÀU SẮC PHONG THUỶ CHO MỆNH KIM, MỘC, THUỶ, HOẢ, THỔ

Trong thiết kế nội thất, màu sắc phong thuỷ đóng vai trò quan trọng giúp không gian sống thêm hài hòa và cân đối. Lấy cảm hứng từ triết học Phong thủy với sự tập trung vào 5 yếu tố của ngũ hành, các nhà thiết kế đã nghiên cứu sự tương quan của phong thuỷ và kiến trúc để phối màu phù hợp. Phương pháp này không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất mà còn thúc đẩy năng lượng tích cực và hạnh phúc. Hãy cùng Sơn TOA Việt Nam khám phá đặc trưng của 5 yếu tố này và cách ứng dụng màu sắc phong thuỷ cho mệnh kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ.

MÀU SẮC PHONG THUỶ CHO MỆNH KIM

Yếu tố Kim phát ra những đặc tính của sự chính xác, rõ ràng, hướng đến sự tối giản. Khi tích hợp Yếu tố Kim vào bảng màu nội thất, hãy chọn tông màu trắng và xám bạc. Những màu sắc này tạo ra một bầu không khí sạch sẽ và hiện đại, gọn gàng và năng suất. Màu trắng thể hiện sự tinh khôi, trong trẻo, giản dị. Người mệnh Kim lựa chọn sơn nhà màu tông màu này sẽ đem lại may mắn và sự thuận lợi.

Ngoài màu bản mệnh thì người mệnh Kim còn hợp với màu tương sinh thuộc hành Thổ là màu vàng, giúp người mệnh Kim có thêm sự tự tin, tiếp thêm sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn.

MÀU SẮC PHONG THUỶ CHO MỆNH MỘC

Yếu tố Mộc liên quan đến sự sinh sôi, phát triển, sự sống và ấm áp. Thiên nhiên là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho người mệnh Mộc. Tông màu nâu, xanh lá cây và be vàng sẽ cộng hưởng tốt với yếu tố Mộc. Những màu sắc này tạo nên không gian tươi mới nhưng gần gũi, gợi liên tưởng đến khu rừng yên bình hoặc một ngôi nhà nhỏ ấm cúng bên hồ nước. Những màu sắc lấy cảm hứng từ Mộc là lựa chọn hoàn hảo cho các không gian đề cao sự thoải mái và thư giãn. Hãy xem xét tích hợp các vật liệu tự nhiên như nội thất gỗ hoặc các loại cây cảnh để tạo thêm mối liên kết với thiên nhiên.

Bên cạnh đó, cây không thể sống tốt và cao lớn nếu không được tưới nước thường xuyên. Do đó màu xanh dương cũng rất hợp với người mệnh Mộc, giúp hanh thông con đường sự nghiệp, gặp nhiều may mắn và tài lộc trong công việc.

MÀU SẮC PHONG THUỶ CHO MỆNH THUỶ

Yếu tố Thủy biểu thị những đặc tính của sự linh hoạt, chiều sâu và sự tự phản chiếu. Khi chọn màu sắc cho không gian nội thất lấy cảm hứng từ Thủy, hãy chọn những tông màu gợi lên cảm giác bình yên và thanh bình như màu xanh biển, xanh dương, đen. Sắc xanh của biển và trời mang đến nguồn năng lượng tích cực, giúp tinh thần thoải mái và dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, sử dụng những món đồ vật, phụ kiện có màu đen sẽ giúp cho chủ nhân mệnh Thủy quyết đoán hơn, gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống.

Vì Kim sinh Thủy nên màu trắng cũng rất hợp với mệnh Thủy. Đây là màu của sự chân thành, khôn ngoan và tinh tế, mang đến cho người mệnh Thủy sự may mắn, bình yên và luôn được nhiều người bạn tốt giúp đỡ trong cuộc sống.

MÀU SẮC PHONG THUỶ CHO MỆNH HOẢ

Hỏa biểu trưng cho đam mê, năng lượng và sự ấm áp. Để thể hiện yếu tố Hỏa trong bảng màu nội thất, hãy tập trung vào tông màu đầy năng lượng. Đỏ rực rỡ, cam nồng nhiệt, và vàng tươi sáng thể hiện rõ nét tinh thần của yếu tố Hỏa. Những màu sắc này thêm vào không gian của bạn sự sôi động và hứng khởi, sức mạnh và quyền lực, đặc biệt là lựa chọn lý tưởng cho các không gian cần nhiều giao tiếp và tương tác xã hội. Trong khi sử dụng các màu sắc lấy cảm hứng từ Hỏa, cần lưu ý về sự cân bằng. Tính chất mãnh liệt của chúng có thể dễ dàng áp đảo không gian nếu không kết hợp với tông màu trung tính hoặc các yếu tố dịu nhẹ. Màu tương sinh với mệnh Hoả còn có màu hồng dịu dàng, ngọt ngào và tím của sự thuỷ chung, yên bình.

Vì Mộc sinh Hoả nên mệnh Hỏa cũng hợp với màu xanh lá cây. Đây là màu sắc biểu trưng cho sự tươi mới, mát lành, mang lại cảm giác thoải mái, dịu nhẹ, giúp mang lại tài lộc và may mắn, xua đuổi vận khí xấu.

MÀU SẮC PHONG THUỶ CHO MỆNH THỔ

Yếu tố Thổ liên quan đến sự ổn định, gắn kết và năng lượng nuôi dưỡng. Với bảng màu nội thất lấy cảm hứng từ Thổ, hãy tìm đến các tông màu trầm và nhẹ, tạo ra sự ổn định và thoải mái. Những tông trung tính, ấm như nâu đất, vàng nhạt là lựa chọn hoàn hảo để gắn kết không gian. Những màu sắc này tạo ra môi trường nuôi dưỡng, khơi gợi cảm giác an toàn và thư thái. Màu sắc này cũng mang đến sự may mắn và năng lượng dồi dào cho gia chủ mệnh Thổ.

Bản chất Hỏa sinh Thổ, những màu của mệnh Hỏa cũng phù hợp với người mệnh Thổ như màu cam, tím, đỏ, vàng.

KẾT LUẬN

Việc ứng dụng 5 yếu tố ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ vào bảng màu thiết kế nội thất có ảnh hưởng đáng kể đến tâm trạng, dòng năng lượng của gia chủ và không gian tổng thể của ngôi nhà. Màu sắc tường nhà và các vật dụng trang trí tương ứng với bản mệnh giúp bạn tạo ra không gian sống hài hòa, cân đối và truyền cảm hứng.

Hãy để Sơn TOA Việt Nam mang đến không gian sống thoải mái và tươi đẹp cho ngôi nhà bạn với sản phẩm sơn nước nội thất cao cấp TOA Thoải Mái Lau Chùi. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ Clean Max giúp gia chủ dễ dàng lau chùi các vết bẩn thông thường ngay khi dính bẩn mà không làm mất đi độ thẩm mỹ của màng sơn, cho màng sơn mịn đẹp với hương hoa Violet dịu nhẹ. Bên cạnh đó, TOA Thoải Mái Lau Chùi còn có khả năng kháng khuẩn bám trên bề mặt, mang đến không khí trong lành để bạn vô tư tận hưởng cuộc sống. Sản phẩm đã được chứng nhận xanh Green Label của Hội đồng môi trường Singapore, an toàn cho sức khoẻ và môi trường.

 

Gửi tin nhắn cho chúng tôi