Khám phá Xu hướng sắc màu TOA 2023:
Living Forward

Đại dịch vừa qua đã cho chúng ta nhiều bài học quý giá. Việc tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống trở thành điều quan trọng hơn bao giờ hết. Mọi người bắt đầu tìm kiếm một tiêu chuẩn cao hơn cho sức khỏe thể chất và tinh thần, cũng như chất lượng của các mối quan hệ xung quanh.

Thiết kế không gian sống góp phần giúp mọi người tìm thấy hạnh phúc hoặc đáp ứng những nhu cầu trong cuộc sống. Hạnh phúc không đến chỉ từ thế giới vật chất mà còn từ bên trong mỗi người chúng ta. Bạn sẽ biết nơi bạn thấy hạnh phúc khi bạn tìm được sự cân bằng và những nhu cầu thể hiện đúng cách sống của bạn. Với một mục tiêu rõ ràng hướng đến hạnh phúc trong tâm trí, thiết kế có thể mang lại những thứ bạn cần để tìm thấy phiên bản hạnh phúc của chính bạn.

Với việc mọi người ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe, hạnh phúc và hành trình của họ để tìm thấy sự cân bằng phù hợp và chất lượng cuộc sống tốt hơn, cũng như gần gũi với thiên nhiên hơn, Sơn TOA đã mang đến nhiều màu sắc đậm tính tự nhiên cho năm 2023 với chủ đề Living Forward. Những tông màu mang lại sự thoải mái và hài hoà với thiên nhiên, cho phép mọi người dành thời gian lâu hơn trong một không gian cụ thể mà không cảm thấy khó chịu như màu trắng nhạt hoặc các sắc thái khác của màu trắng. Các màu sắc không quá rực rỡ nhưng mịn màng và mềm mại như xám khói, màu nude hoặc gần như màu pastel.

Living Forward phản chiếu sự ảnh hưởng của các sự kiện quan trọng, được phân tích và diễn giải từ quan điểm và tầm nhìn của 6 kiến trúc sư và nhà thiết kế hàng đầu Thái Lan. Mời các bạn cùng tìm hiểu qua 4 xu hướng màu sắc tương ứng với 4 bảng màu chủ đạo của năm 2023.

XU HƯỚNG 1: TỐI GIẢN TRƯỜNG TỒN / LESS IS FOREVER

Dịch bệnh đã làm nhân loại thức tỉnh mạnh mẽ về sức khỏe, vệ sinh và trạng thái cân bằng. Một bước chuyển mình hướng về chủ nghĩa tối giản, sự giản dị và hòa bình; một tương lai coi trọng tính phổ quát và sự vĩnh cữu khi hiện tại và tương lai cùng hoà làm một. Màu trắng được lựa chọn với nhiều sắc thái khác nhau từ trắng đến xám. Mỗi màu sắc được lựa chọn tỉ mỉ cho nhiều loại vật liệu khác nhau để thể hiện rõ nhất bản chất vĩnh cửu cũng như khả năng thích ứng trong mọi hoàn cảnh với sự khiêm nhường và thấu hiểu.

XU HƯỚNG 2: THIÊN NHIÊN BỀN VỮNG / SUSTAINABILITY MATTERS

Vấn đề thân thiện với môi trường giờ không còn xa lạ mà là vấn đề cấp thiết. Con người phải nâng cao nhận thức về tác động của hoạt động khai thác tài nguyên và biến đổi khí hậu - những vấn đề đe doạ đến tương lai nhân loại. Các màu sắc với tông tự nhiên, như của cỏ cây, hoa lá, đất, cát, gạch đá hay của dòng suối, được điểm màu xám nhằm truyền đạt và nhắc nhở mọi người về hệ quả từ các hành động của con người đối với thiên nhiên.

XU HƯỚNG 3: TỰ DO TOÀN VẸN / PERFECT FREEDOM

Những màu sắc tươi sáng thể hiện mọi khía cạnh của tự do, từ sự bình đẳng về giới tính, chủng tộc, màu da hay quốc tịch cho đến quyền bình đẳng của tất cả mọi người và tự do thể hiện cá tính của mình. Bảng màu này phản chiếu sự giải phóng của nhân loại khỏi cuộc khủng hoảng dịch bệnh, với tinh thần và sức sống giờ đây đã được giải phóng.

XU HƯỚNG 4: BƯỚC SANG CHƯƠNG MỚI / SWITCH TO THE NEW CHAPTER

Đây là bảng màu tối nhất trong 4 bảng màu. Mặc dù đã vượt qua đại dịch COVID-19, thế giới vẫn đang phải đối phó với hàng loạt vấn đề và xung đột chưa được giải quyết như chiến tranh, lạm phát, khủng hoảng năng lượng và mối đe dọa của các bệnh truyền nhiễm mới. Bảng màu mô tả khả năng thích ứng vốn có của con người, khả năng vượt lên nghịch cảnh, cái nhìn thực tế và cảm thông về thế giới, sức mạnh để sống và tìm thấy niềm vui mỗi ngày.

 

Xu hướng sắc màu TOA 2023 được cập nhật trên cây quạt màu phiên bản 2023 của Thái Lan. Vui lòng tham khảo màu sắc thực tế trên cây quạt màu TOA tại cửa hàng TOA trên toàn quốc.

Gửi tin nhắn cho chúng tôi